Ô tô Mazda 3 Daklak | Đánh giá ô tô Mazda 3 và thông số kỹ thuật

Ô tô Mazda 3 Daklak là mẫu sedan hạng C nổi bật và ăn khách tại thị trường Việt Nam. Kể từ thế hệ thứ 4, với sự thay đổi mạnh mẽ. Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe hạng C cho nhiều trải nghiệm thú vị và cảm giác cao cấp nhất. Dù phải cạnh tranh với những tên tuổi đình đám như ô tô KIA Daklak, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis. Nhưng ô tô Mazda 3 vẫn chinh phục khách hàng trong nước. Bởi những ưu điểm vượt trội về thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và giá thành hợp lý.

Trong năm 2018, mẫu xe hạng C bán chạy nhất tại Việt Nam với doanh số trung bình trên 1.000 xe/tháng. Và thường xuyên lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Đến năm 2019, doanh số Mazda chỉ đứng sau ô tô KIA K3 với sức tiêu thụ đạt 9.775 xe. Bước sang năm 2021, bất chấp những khó khăn của thị trường do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. THACO vẫn bán được 5.333 chiếc Mazda 3. Tiếp tục đứng thứ 2 doanh số toàn phân khúc. Đáng chú ý, đây cũng là mẫu xe thắng giải "Sedan cỡ C của năm 2021" do báo điện tử Vnexpress tổ chức.

Hiện tại, Mazda 3 được Trường Hải lắp ráp trong nước và phân phối với 2 biến thể là Sedan và Hatchback.

Ô tô Mazda 3 2023 thế hệ mới có những gì thay đổi?

Thiết kế nội thất Mazda 3 2023

Nội thất Mazda 3 2023 cuốn hút với thiết kế sang trọng và cao cấp. Đa phần giới chuyên môn đều đánh giá nội thất Mazda 3 đẹp nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Với triết lý “Less is more”, Mazda 3 All-New lược bỏ gần như triệt để những chi tiết thừa trước đây. Phong cách này dễ làm người ta lầm tưởng đây là một mẫu xe hạng sang châu Âu hơn là một mẫu xe phổ thông của Nhật.

Vật liệu taplo và ốp cửa sử dụng chủ yếu là nhựa mềm giả da và bọc da. Taplo được cắt xéo rất “nghệ”. Màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi tạo điểm nhấn. Bảng điều khiển tiết chế tối đa, không còn nhiều phím chờ dư thừa.

Ghế ngồi và khoang hành lý Mazda 3 2023 được bọc da cao cấp. Theo hãng xe Nhật, hệ thống ghế trên Mazda 3 All-New đã được nâng cấp đem đến cảm giác ổn định và êm ái hơn cho người ngồi. Hàng ghế trước Mazda 3 thiết kế thể thao, ôm thân người. Chỗ để chân khá tốt. Ghế lái trang bị chỉnh điện và nhớ 2 vị trí. Hơi tí đáng tiếc là ghế phụ vẫn chỉ chỉnh tay ở bản cao cấp.

Hàng ghế sau đầy đủ tựa đầu 3 vị trí. Do thiết kế mui dốc nhiều về sau nên khoảng trần hơi thấp. Nhất là bản Sport (hatchback). Với người ngồi cao trên 1,7 m, không gian này chỉ vừa đủ, không thật sự thoải mái. Về độ rộng, do chiều rộng xe Mazda 3 thế hệ mới vẫn giữ nguyên nên ở hàng ghế sau không có sự cải thiện nào. Tuy trục cơ sở tăng nhưng khoảng trống để chân vẫn hạn chế như các đời cũ. Phần tựa lưng cũng hơi đứng. Nhiều người đánh giá hàng ghế sau Mazda 3 có khoảng duỗi chân, khoảng vai và đầu tương đương một mẫu xe hạng B hơn là hạng C.

Đây vốn từ lâu đã là một nhược điểm cố hữu trên ô tô Mazda 3 Daklak . So với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, ngay cả Kia Cerato hay Hyundai Elantra… thì không gian Mazda 3 luôn chật chội hơn. Dung tích khoang hành lý Mazda 3 ở mức 450 lít. Có thể gập hàng ghế sau linh hoạt theo tỷ lệ 6:4 để mở rộng khoang hành lý. Nhìn chỉ ở mức đủ dùng.

Vô lăng Mazda 3 2023

Khu vực lái vô lăng Mazda 3 kiểu 3 chấu bọc da nhấn sâu với điểm trung tâm hình tròn dễ làm liên tưởng đến các mẫu xe sang thể thao. Phía sau có lẫy chuyển số. Các chấu thiết kế sắc sảo, viền kim loại. Bên trên, những hàng nút bấm cũng ốp kim loại cho cảm giác cao cấp. Cụm đồng hồ sau vô lăng cũng đặc sắc không kém với màn hình hiển thị đa thông tin đặt giữa. Đồng hồ analog nằm 2 bên cho giao diện trực quan. Đặc biệt màn hình có hỗ trợ cả tiếng Việt.

Mazda 3 2023 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại. Như: màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái (trừ bản 1.5 Deluxe và 1.5 Luxury), phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh. Còn có thêm khởi động bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, gương chiếu hậu chống chói tự động không viền rất đẹp (trừ bản 1.5 Deluxe)…

Tiện nghi Mazda 2023 được trang bị màn hình cảm ứng trung tấm đến 8.8 inch. Đi cùng hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp. Màn hình trung tâm sử dụng hệ điều hành Mazda Connect mới, có hỗ trợ tiếng Việt, tích hợp định vị GPS… Mazda 3 2023 được trang bị màn hình cảm ứng trung tấm đến 8.8 inch. Xe sử dụng hệ điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió sau. Mazda 3 cũng có cửa sổ chỉnh điện. Chỉ trừ bản 1.5 Deluxe và 1.5 Luxury thì tất cả phiên bản đều trang bị cửa sổ trời.

Thiết kế ngoại thất Mazda 3 2023

Ở thế hệ thứ 4, Mazda 3 2023 được gia tăng thêm 80 mm chiều dài và chiều cao được hạ thấp 10 mm (sedan) và 30 mm (hatchback). Còn về phần chiều dài trục cơ sở của cả 2 biến thể đều tăng thêm 25 mm, đạt 2.725 mm. Sự điều chỉnh về kích thước cũng như làm mới về thiết kế bên ngoài giúp ngoại hình Mazda 3 2023 trở nên thể thao và cuốn hút hơn so với bản cũ. Đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt lớn với các thanh nan đa tầng xếp so le nhau tạo hiệu ứng 3D. Được ôm trọn bởi đường viền mạ crom sáng bóng, tạo nên tính thẩm mỹ cho khu vực mặt tiền của Mazda 3.

Xem thêm: Giá Ô tô Mazda Daklak | Bảng Giá Xe Mazda Việt Nam 2023

Mẫu xe hạng C của thương hiệu Nhật Bản sở hữu cụm đèn pha và đèn hậu được thiết kế mỏng hơn. Sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Riêng phiên bản cao cấp Premium được trang bị thêm chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua và hệ thống đèn pha LED thích ứng. Ở phần thân, các biến thể xe Mazda 3 2.0L sẽ sử dụng loại la-zăng hợp kim 18 inch đa chấu trong khi đó Mazda 3 1.5L sẽ có 2 lựa chọn la-zăng 16 hoặc 18 inch tuỳ theo từng phiên bản. Gương chiếu hậu bên ngoài đồng màu thân xe, có tính năng chống chói tự động, chỉnh, gập điện tích hợp đèn xi-nhan LED thiết kế mảnh.

Điểm nhấn ở phần đuôi xe là cặp đèn hậu thiết kế dạng 2 vòng tròn tách rời cùng ống xả kép nhấn mạnh phong cách thể thao cho Mazda 3 thế hệ mới. Cản sau màu bạc cũng là chi tiết giúp hoàn thiện vẻ đẹp toàn mỹ cho mẫu sedan C của Mazda.

Giá Mazda 3 và ưu nhước điểm ô tô Mazda 3 Daklak

Giá ô tô Mazda 3 Daklak có giá niêm yết từ 579 triệu đồng đến 729 triệu đồng khi phân phối ở thị trường Việt. Còn giá lăn bánh, phụ thuộc vào phiên bản và tỉnh thành, dao động từ 640.237.000 đồng đến 838.817.000 đồng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế hiện đại, trẻ trung.
  • Trang bị tiện nghi khá cao cấp so với mức giá tầm trung.
  • Mặc dù hiệu suất vận hành không quá mạnh mẽ tuy nhiên xe mang đến cảm giác lái tốt, động cơ vận hành mượt mà và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.
  • Đặc biệt, Mazda 3 được đánh giá cao về tính năng an toàn.

Nhược điểm:

  • Thiết kế mũi xe của Mazda 3 khá dài và gây khó khăn khi đậu xe, đặc biệt đối với những người chưa có quá nhiều kinh nghiệm.
  • Khi di chuyển, khoang cabin khá ồn bởi khả năng cách âm không tốt.
  • Thân vỏ xe được đánh giá là khá mỏng, chất lượng sơn cần được cải thiện.
  • Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa.
  • Trần xe Mazda 3 khá thấp, nếu người cao lớn ngồi trên xe và di chuyển 1 quãng đường dài sẽ cảm thấy không thoải mái.

Thông số kỹ thuật Mazda 3 2023

Mazda 3 2023 có hai tuỳ chọn động cơ:

  • Động cơ Skyactiv-G 1.5L cho công suất cực đại 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 146 tại 3.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ Skyactiv-G 1.5L cho công suất cực đại 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Đánh giá an toàn Mazda 3 2023

Mazda 3 2023 được đánh giá cao khi sở hữu hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc. Thậm chí còn vượt trội hơn cả một số mẫu xe hạng D khi có gói an toàn cao cấp i-Activsense. Bao gồm các tính năng: cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Kèm theo đó là hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh, điều khiển hành trình tích hợp radar…

Gói an toàn cao cấp i-Activsense này được trang bị trên bản Mazda 3 1.5 Premium và 2.0 Premium. Trên các bản còn lại vẫn có đầy đủ những trang bị an toàn cần thiết. Như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc. Hoặc cảnh báo phanh khẩn cấp, 7 túi khí, camera lùi…

Đánh giá vận hành Mazda 3 2023

Về tầm nhìn, trụ A Mazda 3 thiết kế mảnh. Điều này mang đến cho người lái tầm nhìn thông thoáng hơn. Đặc biệt sự hỗ trợ đắc lực của nhiều công nghệ cũng giúp mở rộng quan sát cho người lái.

Động cơ Mazda 3 cung cấp hai phiên bản động cơ SkyActiv dung tích 1.5L và 2.0L. Phiên bản 2.0L cho khả năng vận hành mạnh mẽ, lái “bốc” nhất là từ dải vòng tua 2.000 vòng/phút trở lên. Vòng tua càng cao tiếng động cơ càng lớn mang đến sự phấn khích không nhỏ. Một số ý kiến đánh giá hiệu suất vẫn chưa quá ấn tượng nhưng khi chuyển sang chế độ Sport, xe tăng tốc rất ngọt một cách dễ dàng. Ngay từ những đời xe Mazda 3 2015 – 2016, nhiều người đã cho rằng cầm lái Mazda 3 cảm giác khá giống với BMW 3 Series, đậm chất thể thao. Chân ga phản ứng tốt. Dù ở chế độ D nhẹ nhàng thì xe vẫn rất “nhạy” chỉ với cú nhích nhẹ chân ga.

Còn phiên bản động cơ 1.5L thì thế nào? Bởi trọng lượng Mazda 3 khá nặng nên khối động cơ 1.5L chỉ thực sự lý tưởng khi di chuyển trong phố. Còn với đường trường thì xe có phần tăng tốc hơi đuối. Chuyển sang chế độ Sport thì lực đẩy tốt hơn.

Hộp số tự động 6 cấp của Mazda 3 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Ở dải tốc thấp, hộp số vận hành mượt, êm ái, ở dải tốc cao cho cảm giác “bắt số” nhạy, tốt. Vô lăng ở thế hệ cũ nhiều người đánh giá xe Mazda 3 có vô lăng hơi nặng thì sang Mazda 3 Daklak thế hệ mới vô lăng trợ lực điện nhẹ hơn. Vô lăng ổn định, đánh lái mượt.

Hệ thống treo, khung gầm từ lần nâng cấp gần nhất, hệ thống treo Mazda 3 sử dụng thanh xoắn thay cho liên kết đa điểm. Thanh giằng ở hai bên to hơn và thu nhỏ về giữa. Xe được tăng cường độ cứng dọc giúp lực truyền theo phương thẳng đứng. Điều này giúp xe êm hơn, linh hoạt hơn trên từng loại mặt đường. Khung gầm Mazda Daklak cũng được gia cố cứng hơn thế hệ cũ. Ít thấy sự rung lắc thân xe khi chạy tốc độ cao như các thế hệ cũ. Xe cũng được nâng cấp hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus giúp ổn định hơn khi vào cua cũng như thoát cua, khi chạy tốc độ cao.

Khả năng cách âm  Mazda 3 đã được cải thiện đáng kể từ thế hệ mới. Xe cách âm môi trường tốt. Ở dải tốc 60 – 80km/h, cabin vẫn yên tĩnh. Nhược điểm từ tiếng ồn của lốp đã giảm đi, thấy rõ khi xe chạy ở dải tốc 100km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 3 2023 được đánh giá khá tiết kiệm.

Nhìn chung, với nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế, tiện nghi và an toàn cao. Trong khi giá bán ô tô Mazda 3 Daklak lại được niêm yết ở mức phù hợp, cộng với điểm cộng về tính thương hiệu. Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn giải đáp các thắc mắc về ô tô Mazda DakLak. Hãy liên hệ ngay đến Hotline: 091.8287.088 nhé! Theo dõi website thường xuyên để được cập nhật các tin tức mới nhất về thương hiệu Mazda nhé!

 

LẤY GIÁ ƯU ĐÃI

Mình hãy dành ít phút điền thông tin dưới đây để nhận nhanh báo giá ưu đãi. Vui lòng nhập đúng và đẩy đủ thông tin để Ô Tô Đắk Lắk có thể hỗ trợ nhanh, chính xác nhất.

QUÝ KHÁCH CÓ THỂ LIÊN HỆ QUA